SẢN PHẨM MỚI

HÌNH ẢNH piano cũ Ở ĐÂY chỉ được cập nhật giá cả ở trang 1; trang 2, trang 3 và đến giữa trang 4; những sản phẩm ở cuối trang 4 và từ trang 5 trở đi chỉ để quí khách tham khảo.

Quí khách muốn xem thêm danh sách đàn piano, vui lòng chọn:

 

HÀ NỘI   -  SÀI GÒN

ĐÀ NẴNG - NHA TRANG

ĐÀ LẠT

 

 

Thông báo về sản phẩm mới FEURICH PIANO và Piano Nhật - Hàn mới, cũ>>

Hổ trợ trực tuyến

   
huyquangpiano
Hotline: 0912 178 187

 

THÔNG BÁO

Với phương châm "Hành động góp nhặt niềm tin", chúng tôi luôn muốn nghe được những ý kiến đóng góp của quý vị về dịch vụ của chúng tôi.

Quý vị chỉ việc nhấp chuột vào mục Liên hệ  và để lại lời nhắn .

 

 

THÔNG TIN KHÁC :

 

Chúng tôi cần nhân viên marketing, thợ kỹ thuật piano ....

Xem thêm >>>

 

DỊCH VỤ TIN CẬY:

Ngoài những dịch vụ tư vấn miễn phí trong ngành PIANO và Nhạc cụ, Huy Quang - Piano cũng giới thiệu những địa chỉ mà qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi thấy đáng tin cậy và muốn giới thiệu ra cộng đồng.

 

PGS - HỆ THỐNG CHỨNG NHẬN TIN CẬY CHO SẢN PHẨM HỮU CƠ (THỰC PHẨM HỮU CƠ VIỆT NAM - ORGANIC VIET NAM)

Hệ thống bảo đảm dựa vào sự tham gia của các tổ chức và con người có liên quan trực tiếp vào chuỗi cung cấp hữu cơ được ...

Xem thêm >>>

 

CAFE PIANO

Anh học luật tại Hà nội, học xong, anh xin học bổng tại Mỹ và hoàn thành khóa học trở thành luật sư. Đi khắp đó đây, hộ chiếu dày đặc những nơi anh đã đặt chân đến. Sau khi học, anh về Việt nam công tác và do nhu cầu...   

Xem tiếp >>>

 

TRUNG TÂM TIẾNG ANH iCAN TẠI ĐÀ NẴNG

Anh là người Việt hoặc có thể nói là người Tây. Anh nhìn giống Tây hơn ta, song anh nói tiếng Việt như tôi và bạn. Anh sinh ra ở Sài Gòn, năm 12 tuổi, anh sang Canada cũng mẹ và cha. Mẹ anh là người Việt, cha anh là người Canada, ở nhà, mẹ anh nói tiếng Việt với anh vì không muốn anh mất gốc, không muốn anh thành "thằng Tây con", ....

Xem tiếp >>>

 

JA slide show
Thành phố buồn - Lam Phương

 Đến Đà lạt, muốn viết nhiều, nhưng khi nghe bài hát, không muốn viết gì thêm vì nó đã nói tất cả những gì về thành phố buồn.

 

Thành phố buồn nằm nghe khói tỏa

Người lưa thưa chìm dưới sương mù

Quỳ bên nhau trong góc giáo đường

Tiếng kinh cầu dệt mộng yêu đương

Chúa thương tình, sẽ cho mình mãi mãi gần nhau.

 

 

 

 

Về "Thành phố buồn", Wiki viết:

 

Thành phố buồn là một bài hát gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Lam Phương. Nội dung trong bài hát miêu tả về mối tình giữa đôi nam nữ trong bối cảnh thành phố Đà Lạt với rừng thông bao phủ sương khói tạo nên cảm giác buồn.

 

Bài hát viết theo điệu Slow rock, buồn. Nội dung kể về mối tình tan vỡ của một đôi nam nữ với những kỷ niệm thơ mộng ở Đà Lạt.

 

 

Thành phố nào nhớ không em?

Nơi chúng mình tìm phút êm đềm

Thành phố nào vừa đi đã mỏi

Đường quanh co quyện gốc thông già

 

Chiều đan tay nghe nắng chan hòa

Nắng hôn nhẹ làm hồng môi em

Mắt em buồn trong sương chiều..

Anh thấy đẹp hơn..

 

Một sáng nào nhớ không em?

Ngày Chúa Nhật ngày của riêng mình..

Thành phố buồn nằm nghe khói tỏa

Người lưa thưa chìm dưới sương mù

Quỳ bên nhau trong góc giáo đường

Tiếng kinh cầu dệt mộng yêu đương

Chúa thương tình, sẽ cho mình mãi mãi gần nhau.

 

Rồi từ đó vì cách xa duyên tình thêm nhạt nhòa

Rồi từ đó chốn phong ba, em làm dâu nhà người

Âm thầm anh tiếc thương đời,

Đau buồn em khóc chia phôi

Anh về gom góp kỷ niệm tìm vui.

 

Thành phố buồn, lắm tơ vương..

Cơn gió chiều lạnh buốt tâm hồn

và con đường ngày xưa lá đổ..

Giờ không em sỏi đá u buồn..

Giờ không em hoang vắng phố phường..

 

Tiếng chuông chiều chầm chậm thê lương

Tiễn đưa người quên núi đồi,

quên cả tình yêu...

 

 

 

 

 

Đà lạt đêm se lạnh tháng 9, sau những ngày rổn rang kèn trống kỷ niệm 70 năm thành lập nhà nước đi theo Chủ nghĩa cộng sản.

 

Nếu trái đất còn, có lẽ hàng ngàn năm sau, lịch sử nhân loại và Việt nam sẽ nhắc tới Cộng sản như những điều tồi tệ đã xảy ra trên thế giới này.

 

Sự mu muội cộng với sự kiêu ngạo không giống ai của những người Cộng sản đã nuôi một đàn rắn độc đang hoành hành phá hoại đất nước vốn vô cùng đẹp đẽ của chúng ta.

 

Nhớ tới người Mỹ và chất độc màu da cam đã hủy diệt sự sống, làm ô nhiễm đất và nước, những trẻ em dị tật, những nỗi đau ung thư, da cam....

 

Nhớ đến những người Cộng sản, với cách quản lý ngu xuẩn, kiêu ngạo đã tạo điều kiện cho một lũ sâu mọt đục khoét, phá hoại tài nguyên, ô nhiễm môi trường.....

 

Và cuối cùng, mỗi bản thân chúng ta đã làm được gì tốt hơn cho đất nước này, hay chỉ run rẩy, cơ hội, trốn chạy, ăn bám, nói leo, ngậm miệng ăn tiền....?

 

 

Và các bạn, một ngày đẹp trời, chúng ta cũng chẳng thể sống mãi, hãy làm khác đi, nói lên điều mình nghĩ, đập bỏ cái xấu, không phụ họa nó, từ bỏ sự yên bình giả tạo, cất đi khỏi mắt mình những điều dối trá.

 

Vâng, có thể bạn sẽ khổ hơn, nhưng có một sự khổ ở trên thế gian này là bệnh tật và sự chết, bạn khổ hơn một chút nhưng tâm hồn bạn sáng hơn, kẻ lân cận bạn được sung sướng hơn thì hãy hi sinh đôi chút.

 

Và đó là triết lý của tôi.

 

 

Người ta đã phá đi rất nhiều, nhưng Đà lạt vẫn đẹp, tôi vẫn yêu nó.

Và tôi ghét sự ngu xuẩn, dối trá và cơ hội.

 

Cố lên các bạn, những quan chức Chính phủ còn lương tâm, những doanh nghiệp chân chính lẻ loi, những con người yêu lẽ phải, những kẻ yêu thiên nhiên... 

 

Tất cả các bạn sẽ cố cứu lấy danh dự cho đất nước này, cho vẻ đẹp của nó.

 

Có thể các bạn sẽ mất đi một chút hoặc mất rất nhiều bởi những kẻ ngu dốt và khốn nạn nhưng đừng sợ chúng, chúng có sức mạnh của sự hắc ám nhưng chúng ta có sức mạnh của lòng tự trọng và chân lý. 

 

Có thể tôi và các bạn sẽ mất đi một phần hoặc tất cả ngày hôm nay nhưng ngày mai, tôi tin các con của bạn sẽ nhớ tới các bạn nếu bạn làm việc nhỏ và dân tộc này sẽ nhớ các bạn nếu các bạn làm được việc lớn hơn. 

 

Tôi leo lên xe, đi khắp Việt nam, đất nước đẹp quá, người ta cũng làm được nhiều điều, vay nợ cũng nhiều rồi, lãng phí cũng nhiều điều và phá đi cũng rất nhiều, và những điều phá đi, phải rất lâu mới làm lại được.

 

Vài ngày nữa là tròn 1 tháng lang thang khắp đó đây.

 

Nước hồ Than thở trước đây là nguồn nước uống của thành phố nay đã bị ô nhiễm, giờ không thể uống được nữa.

 

"Thành phố buồn".....

 

Chúa đã bỏ rơi dân tộc này !

 

Đêm rồi, càng nghĩ càng đau !

 

 

 

HQ

 
The power of love

 

Gửi "ông hoàng nhạc Việt" và đa số các "ngôi sao ca nhạc" trong nước.

 

 Danh hiệu tự phong "Ông Hoàng nhạc Việt"

 

 Đàm Vĩnh Hưng

Đối với tôi, các bạn đang làm một thứ mắm thối có dòi, đầu độc thẩm mỹ giới trẻ vốn không được giáo dục thẩm mỹ trong một hệ thống giáo dục điên khùng và ảo tưởng. Với sự vào hùa của hệ thống truyền thông chết tiệt, các bạn ngày càng hoang tưởng về sự nổi tiếng và khả năng của mình, càng ngày càng kệch cỡm hơn, lố bịch hơn.

 

Đối với tôi, Lệ Rơi và các bạn về bản chất không khác nhau là mấy, về khía cạnh nào đó, tôi thích Lệ Rơi hơn các bạn.

 

Muốn hát hay, trước tiên, cần một tâm hồn đẹp, một suy nghĩ ngay ngắn, không hoang tưởng và ngu xuẩn.

 

Hãy sống, hát bằng những gì đơn giản nhất, đơn sơ nhất, không màu mè , và đừng điên nữa!

 

Dần dần, không thể chịu nổi các trò lố bịch của các bạn trên sân khấu, truyền thông cũng như những trò khoe khoang rẻ tiền trong đời thường của các bạn mà truyền thông vẫn hay miêu tả.

 

 

 

 

 

Nghe bé này hát nhé và đừng hát nữa !

 

 

 

Giedie Laroco

 

 

 

 

HQ

 
Chuyện "TÈ" của Lệ Quyên

Lệ Quyên

 Nghe "lói" chính bạn "lày" cho con đái vào túi nôn của quả A350 mới tinh của Vietnamairlines.

Bạn í tên "nà" ...."Nệ Quyên".

Ừa thì như rứa là rất không ổn rùi, nhưng trên đời, ai chẳng có lúc...."cứt đái", vấn đề là nó thể hiện lúc nào, chỗ riêng, hay chỗ đông, có ai biết hay không mà thôi.

 

Mình chẳng bênh "Nệ Quyên", song:

 

Nói đến ca sĩ ...nhạc trẻ Việt nam thời nay ở trong nước là mình muốn bệnh rồi, bệnh vì cái thẩm mỹ âm nhạc không giống ai...Ừa mà các bạn ấy bảo là cần gì phải giống ai, nhưng vấn đề là nó không ra một cái thể thống, cống rãnh "rì" cả. Nó thể hiện một xu hướng bệnh hoạn, nhố nhăng đến cùng cực....

 

Tôi thường có một suy nghĩ tương đối tiêu cực là thà các bạn ấy lên sân khấu...tụt mẹ nó quần ra mình còn thấy hơi xúc động, chứ cứ hát với cả hò, nhảy với cả nhót, sao mới cả gạch là mình lại phát bệnh. Mình bệnh nhất là các tờ báo tạm gọi là "lề phải" như Dân trí hay Vnexpress trong mục giải trí lại thỉnh thoảng đăng bài các bạn này đi đâu, làm gì, đi xe gì, hở ở đâu, mặc đồ hiệu gì, chỉ còn thiếu các bạn ấy ...đái, ỉa ở đâu nữa thôi.

 

Mình cũng biết đến cụm từ lăng xê, nhưng nếu các báo chỉ vì tiền (có thể tiền của các bạn ấy cung cấp) để đưa những giá trị quá rẻ tiền, lăng xê nó lên công luận thì cả báo lẫn bản thân các bạn ấy càng ngày càng trở nên rẻ tiền trong những người hiểu biết một chút về nghệ thuật.

 

Song, "Nệ Quyên", cô nàng xinh đẹp cho con đái vào túi nôn là một chuyện vớ vẩn rùi, nhưng, hôm nay, tui mới biết ..nàng vì tôi vỗn dĩ dị ứng, ghét giới ....showbiz trong nước, nhất là ca sĩ thị trường.

Báo chí cứ lảm nhảm mãi vài cái tên thì tôi biết đến Mr Đàm, rồi cô vợ xinh đẹp của Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà, Diva Mỹ Linh, Thanh Lam (cô này học cùng trường nhạc với tôi), ngoài ra, tôi không thể nhớ thêm em nào.

 

Ấy vậy mà hôm nay nghe thử "Nệ Quyên" thì lại thấy thinh thích, vì tôi sến, thích nghe nhạc vàng, mà hình như gu của nàng là nhạc vàng.

Hôm nay, nghe nàng hát "Nỗi nhớ mùa đông" của Phú Quang hay quá, quên tiệt chuyện ...đái ỉa của nàng, tha thứ ...nuôn.

 

Phạt 4 triệu đối với nàng là muỗi, tội to thế, đái lên cả quả xịn thế của Vietnamairlines, nhưng đồ vật vẫn là đồ vật, kể cả A350, ít ra, thẩm mỹ của nàng trong âm nhạc không đến nỗi tệ như rất nhiều...."Sao âm nhạc" trên bầu trời Việt nam, tội nàng tương đối to nhưng ...bọn kia, theo tôi còn to hơn, chúng đái ỉa trên văn hóa, phỉ nhổ vào những tâm hồn Việt đang quay quắt, túng thiếu những giá trị đơn giản nhất cho tinh thần để tồn tại.

 

"Nỗi nhớ mùa đông", cảm ơn Phú Quang, và tôi nghĩ đến cần phải cảm ơn Trịnh Công Sơn nhiều hơn, những giá trị đơn giản, gần gũi của nhạc vàng của ông đã xoa dịu sự đau đớn, mất mát, bi thương của dân tộc này.

 

Tôi không biết Lệ Quyên hát những thể loại khác ra sao, nhưng tìm trên mạng, tôi thấy cô hát rất nhiều nhạc vàng và có cả "Nỗi nhớ mùa đông"...

 

Lần sau có cho con tè thì kin kín một tí nhé, đặc biệt, cấm ra quảng trường Ba đình, ở đấy có rất nhiều bộ đội đấy.

 

Lúc đó, không phải chỉ vấn đề 4 triệu đâu, còn nhiều vấn đề khác nữa đấy !!!!

 

 

NỖI NHỚ MÙA ĐÔNG

 

Dường như ai đi ngang cửa,

Gió mùa Đông Bắc se lòng

Chút lá thu vàng đã rụng

Chiều nay cũng bỏ ta đi.

Nằm nghe xôn xao tiếng đời

Mà ngỡ ai đó nói cười

Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy Giờ đây cũng bỏ ta đi.

Làm sao về được mùa đông

Dòng sông đôi bờ cát trắng

Làm sao về được mùa đông

Để nghe chuông chiều xa vắng

Thôi đành ru lòng mình vậy Vờ như mùa đông đã về.

Dường như ai đi ngang cửa,

Gió mùa Đông Bắc se lòng

Chút lá thu vàng đã rụng

Chiều nay cũng bỏ ta đi.

Nằm nghe xôn xao tiếng đời

Mà ngỡ ai đó nói cười

Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy Giờ đây cũng bỏ ta đi.

Làm sao về được mùa Đông

Dòng sông đôi bờ cát trắng

Làm sao về được mùa Đông

Mùa thu cây cầu đã gãy

Thôi đành ru lòng mình vậy Vờ như mùa đông đã về.

 

 

 

HQ

 
Thực phẩm biến đổi gen: Lợi thế nhãn tiền, nguy cơ lâu dài

 

Kính thánh trong sách Lê vi, chương 19, đoạn 19 có viết:


"Các ngươi hãy giữ những mạng lịnh ta. Chớ để loài vật khác giống phủ lẫn nhau; chớ gieo ruộng ngươi hai thứ giống, và chớ mặc mình bằng áo dệt nhiều thứ chỉ".

 

1) Động vật biến đổi Gen: con la (lai giống giữa lừa và ngựa), hầu như không có khả năng sinh đẻ.

Về hình dạng con la giống lừa hơn là ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, và lừa có 62, con la có 63 nhiễm sắc thể. Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó, la hầu như không có khả năng sinh con, hay còn gọi là vô sinh. Trong một phần tư thế kỷ qua, chỉ có hai trường hợp la mẹ sinh con: một ở Marốc vào năm 1984 và một con ở Trung Quốc vào năm 1988. Nếu tính từ năm 1527 (khi bắt đầu có hồ sơ về những trường hợp tương tự), thì toàn thế giới chỉ có tổng cộng 60 la mẹ sinh con (theo Wiki)

 

2) Thực vật biến đổi Gen: Xem bài phía dưới.

 

3) Vải dệt bằng nhiều thứ chỉ: Chúng ta ngày nay đều thích mặc đồ Cotton, mát và thoáng.

 

 

 

 

Dân trí: Những tranh cãi về ảnh hưởng của cây trồng biến đổi gen đối với môi trường và sức khoẻ con người trên toàn thế giới vẫn chưa có hồi kết. Rất nhiều quốc gia trên thế giới vẫn “cự tuyệt” loại cây trồng biến đổi gen và thực phẩm biến đổi gen.

 

Rất nhiều quốc gia trên thế giới vẫn không chấp nhận loại cây trồng biến đổi gen và thực phẩm biến đổi gen.

 

 

Việt Nam đã chính thức cho thương mại hoá cây trồng biến đổi gen (GMO) với việc đưa vào trồng đại trà ngô biến đổi gen, có khả năng kháng sâu từ năm 2015 và dự kiến đến năm 2020 diện tích trồng cây biến đổi gen sẽ chiếm 30-50%. Hiện Việt Nam cũng đang nhập hàng triệu tấn ngô, đậu tương làm nguyên liệu sản xuất chăn nuôi, trong đó phần lớn là thực phẩm biến đổi gen.

Quyết định từ cơ quan quản lý được đưa ra trong bối cảnh những tranh cãi về ảnh hưởng của cây trồng biến đổi gen đối với môi trường và sức khoẻ con người trên toàn thế giới vẫn chưa có hồi kết. Rất nhiều quốc gia trên thế giới vẫn “cự tuyệt” loại cây trồng biến đổi gen và thực phẩm biến đổi gen.

Nhiều nơi "cự tuyệt" thực phẩm biến đổi gen

Chính phủ Nhật đã cấm trồng các loại cây trồng biến đổi gen trên toàn quốc, đồng thời bắt buộc dán nhãn phù hợp với những sản xuất từ nguyên liệu biến đổi gen như đậu nành, ngô, khoai tây… 

Song song với đó, cả người tiêu dùng Nhật và nông dân đều ủng hộ tối đa một chiến dịch mang tên “Nói không với sinh vật biến đổi gen” (NO-GMO Campaign) khởi xướng từ năm 1996. Chiến dịch này kêu gọi tẩy chay các sản phẩm biến đổi gen, tiến hành phân tích và thử nghiệm hàng trăm loại thực phẩm cũng như thu thập hàng triệu chữ ký chống biến đổi gen.

Làn sóng phản đối thực phẩm biến đổi gen cũng lan rộng ở châu Âu, nơi mà diện tích cây trồng biến đổi gen đang ngày càng được mở rộng. Hồi đầu năm nay, tại thủ đô Berlin (Đức) đã diễn ra cuộc biểu tình phản đối chính sách sử dụng công nghệ biến đổi gen trong nông nghiệp của Chính phủ với sự tham gia của khoảng 50.000 người. 

Ấn Độ đã đình chỉ tạm thời việc lưu hành hạt giống biến đổi gen do những thiệt hại kinh tế mà nó gây ra. Trong khi, đa số các nước châu Âu đều ban bố lệnh cấm thực phẩm biến đổi gen trong khi Trung Quốc đã hạn chế và ngừng nhập giống bắp biến đổi gen.

Mới đây, hôm 23/5, hàng ngàn người từ hơn 400 thành phố thuộc 40 quốc gia trên thế giới đồng loạt ra đường kêu gọi phản đối Tập đoàn công nghệ hoá sinh và nông nghiệp Mỹ Monsanto về chương trình gieo trồng thực phẩm biến đổi gen và sản xuất thuốc trừ sâu của mình. Tại một số thành phố lớn ở Thuỵ Sĩ và Mỹ, đám đông yêu cầu dừng chương trình gieo trồng thực phẩm biến đổi gen và yêu cầu Monsanto giành thời gian để các nhà khoa học tiến hành độc lập về loại thực phẩm này.

Học gì từ "bài học Ấn Độ"

Đối với cây trồng và thực phẩm biến đổi gen tồn tại 2 luồng ý kiến trái chiều. Phía ủng hộ thì liên tục lên tiếng khẳng định loại thực phẩm này an toàn, giúp tăng năng suất cây trồng và không gây tác hại tới môi trường. Trong khi đó, phía phản đối thì e ngại những tác động không mong muốn tới sức khoẻ người tiêu dùng và gây ra những thiệt hại về kinh tế.

Trong cuốn sách “Những gen biến đổi, sự thật bị bóp méo” của luật sư người Mỹ Steven Drucker gần đây đã gây chú ý khi đưa ra lời cáo buộc các cơ quan khoa học uy tín đã phớt lờ những cảnh báo sức khỏe của các nhà khoa học về GMO và cho phép đưa loại thực phẩm này vào thương mại hóa từ năm 1992. Drucker dẫn nhiều bằng chứng về các trường hợp thiệt mạng, mắc bệnh do thực phẩm biến đổi gen.

Dưới góc độ kinh tế, cuối năm 2014, truyền thông quốc tế đưa tin về mối liên hệ giữa các hạt giống biến đổi gen với việc ngày càng nhiều nông dân tại Ấn Độ tự sát. Chính phủ nước này trước đó đã quá tin tưởng vào các lợi ích của thực phẩm từ giống biến đổi gen mà phớt lờ các tác hại của nó. Nhiều nông dân sống nhờ trồng trọt rơi vào "tuyệt vọng" do cây hình thành từ các hạt giống GMO không cho năng suất tốt trên nhiều vùng của Ấn Độ. Người nông dân cũng phải phụ thuộc nhiều vào nguồn giống giá cao từ các Tập đoàn đa quốc gia, gây ra những khoản nợ chồng chất.

Quay trở lại với trường hợp Việt Nam, với quyết định mới ban hành, Việt Nam hiện là quốc gia thứ 29 trồng cây biến đổi gen. Tuy nhiên, giống như Ấn Độ, giới chuyên gia cho rằng, tồn tại mối quan ngại về sự lệ thuộc của nông dân vào các nguồn giống do các tập đoàn đa quốc gia nắm độc quyền. 

Trao đổi về vấn đề này, GS Võ Tòng Xuân, chuyên gia nông nghiệp thừa nhận: "Lo ngại đó là có thật. Chúng ta muốn sản xuất ra giống cây trồng biến đổi gen nhưng rất khó bởi để nghiên cứu về công nghệ sinh học này cần rất nhiều tiền. Dù trong vòng 10 năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp kinh phí 500 tỷ đồng nghiên cứu nhưng kết quả chưa được bao nhiêu".

"Việt Nam không sản xuất được giống vì không có tiền nghiên cứu. Các công ty đa quốc gia ở Mỹ, Thuỵ Sĩ, họ bỏ ra cả mấy trăm triệu đô la để nghiên cứu. Họ bỏ nhiều tiền nên giờ phải bán giá cao để lấy lại vốn thôi", GS Xuân cho biết.

Theo GS Võ Tòng Xuân, người nông dân đang đứng trước ngã ba đường và cần phải cân nhắc thiệt hơn giữa các phương án lựa chọn. 

 

Nhiều chuyên gia nông nghiệp đặt câu hỏi: "Đứng dưới góc độ kinh tế VN, chúng ta có nhất thiết phải phát triển cây trồng biến đổi gen không, khi rất nhiều lo ngại chưa tìm được lời giải? Câu chuyện về tính an toàn của GMO có thể tương lai sẽ trả lời, nhưng trước mắt, ai trả lời cho một nguy cơ nhãn tiền: Với những lợi thế như tăng năng suất, khả năng kháng sâu bệnh cao, giảm chi phí... cây trồng biến đổi gen sẽ nhanh chóng chiếm gần như 100% diện tích bắp ở một quốc gia. Như thế, nguồn giống của nông dân và quốc gia sẽ phụ thuộc vào một số nhà cung cấp nước ngoài. Đó là nguy cơ rất lớn. Và ai sẽ chịu trách nhiệm khi nhiều thị trường nhập khẩu nông sản lớn của chúng ta hiện nay luôn sẵn sàng "cạch mặt" các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc biến đổi gen".

Dân trí sẽ tiếp tục đăng tải ý kiến chuyên gia về vấn đề này.

 

Phương Dung

 

 
Những kẻ đốt tiền

Người “đốt” tiền thời nay khác người đốt tiền thời xưa. Họ “đốt” tiền bạo tay, rất bạo tay vì tiền đó chẳng phải của mình mà là của Nhà nước. Hơn nữa sau khi “đốt” tiền của Nhà nước, gia đình họ đâu có bị tán gia bại sản, mà dù có bị phanh phui chuyện lãng phí, cá nhân họ thường cũng chỉ bị Nhà nước bắt nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc mà thôi.

 

Một góc của Văn miếu Vĩnh Phúc

 

Ai  chả biết, kẻ dám đem tiền ra đốt, đó là công tử Bạc Liêu. Mà câu chuyện có thật, xẩy ra cách đây gần trăm năm, trong một lần công tử Bạc Liêu mời công tử Mỹ Tho xem gánh hát Huỳnh về hát ở tỉnh nhà, hai vị công tử ngồi cạnh nhau trên hàng ghế đầu. Công tử Mỹ Tho rút thuốc hút, tình cờ làm rơi tờ giấy bạc “bộ lư” (mệnh giá 5 đồng Đông Dương) xuống nền, anh cúi xuống tìm nhặt tờ giấy bạc, nhưng trong rạp ánh sáng lờ mờ, nên tìm hoài không được. Công tử Bạc Liêu không nói không rằng, bất ngờ móc túi lấy tờ giấy bạc “con công” (mệnh giá 100 đồng Đông Dương, tương đương khoảng 15 triệu đồng hiện nay) rồi lạnh lùng bật hộp quẹt đốt để làm “đuốc” soi cho Công tử Mỹ Tho tìm tờ giấy bạc mệnh giá 5 đồng Đông Dương bị đánh rơi.

Nhưng ấy là chuyện xưa, và tưởng là chuyện độc nhất vô nhị, nhưng hóa ra bây giờ những chuyện đốt tiền như vậy lại nhiều, mà mức độ còn khủng khiếp hơn. Chẳng hạn gần đây nhất tỉnh Vĩnh Phúc bỏ 271 tỷ đồng xây dựng văn miếu, đủ cả các hạng mục hồ Thiên Quang, tứ trụ, cầu đá, nghi môn, đền chính, bia tiến sĩ, gác chuông, gác trống, sân hành lễ, đại thành môn... Lạ là theo thông lệ, mọi công trình trước khi xây dựng phải có đề án được phê duyệt, nhưng công trình này xây sắp xong mà chưa biết thờ ai, chưa thống nhất là để thờ ai? nếu không thống nhất được thì Văn miếu này bỏ không hay sao? đó chẳng phải là đem tiền đi “đốt” đó ư? Dù văn miếu mới được xây dựng trên cơ sở văn miếu phủ Tam Đới đã mất cách đây 300 năm nhưng nó không có bề dày lịch sử nên khó phát huy được tác dụng thực tiễn kể cả về tâm linh hay du lịch. Hơn nữa, đầu tư 271 tỷ đồng để xây văn miếu trong giai đoạn kinh tế đất nước còn khó khăn là lãng phí. Vớiđiều kiện thiếu thốn của tỉnh Vĩnh Phúc, còn có nhiều việc cần đầu tư hơn như: xây trường học, nhà ở, bệnh viện... cho đồng bào nghèo khó.

Chuyện này khiến mọi người lại không thể không nhớ đến chuyện cũng mới gần đây, người ta xây dựng một nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tổng diện tích 11.800m2 ở thị trấn Me. Năm 2012 nhà máy hoàn thành và được bàn giao cho UBND huyện Gia Viễn quản lý, sử dụng với công suất 950m3/ngày, có tổng mức đầu tư trên 10,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách sự nghiệp môi trường.được xây dựng với mục đích xử lý nước thải sinh hoạt, ngăn chặn ô nhiễm và khôi phục cảnh quan môi trường trên lưu vực sông Nhuệ và sông Đáy. Tuy nhiên, nhà máy này sau khi đưa vào sử dụng được thời gian ngắn thì ngừng hoạt động, rồi bỏ hoang trong thời gian dài. Toàn bộ khuôn viên rộng hàng nghìn mét vuông của nhà máy hiện bị cỏ dại mọc um tùm không còn lối đi. Nhà máy tiền tỷ nhưng không có người trông coi, cửa và các thiết bị điện của khu nhà điều hành bị vặt rỡ. Toàn bộ hệ thống bể lọc, bể chứa, bãi lọc ngầm và ống dẫn nước đã bị hư hỏng nằm chỏng chơ khắp nơi. Khu tường rào xung quanh nhà máy bằng sắt cũng đã bị cắt bỏ, tháo rỡ… Lý do rất đơn giản là họ xây dựng nhà máy lý nước thải nhưng không hề nghĩ đến chuyện xây dựng hệ thống thu gom, dẫn nước từ các khu dân cư của thị trấn về nhà máy để xử lý nên không đủ lượng nước thải để vận hành, đành để nhà máy “chết”. Đó cũng chẳng phải là đem tiền nhà nước đi “đốt” hay sao?

Những chuyện “đốt” tiền như trên của thời nay nếu kể ra thì nhiều.

Tuy nhiên, người “đốt” tiền thời nay khác người đốt tiền thời xưa. Cái khác thứ nhất là người đốt tiền thời xưa chỉ dám đốt tờ tiền mệnh giá 100 đồng Đông Dương, tương đương khoảng 15 triệu đồng hiện nay, còn bây giờ người “đốt” tiền dám đốt cả chục tỷ, thậm chí cả trăm, hàng ngàn tỷ. Nhưng cái khác thứ hai, là cái khác cơ bản nhất, đó là người thời xưa đốt tiền mà biết tiếc, biết sợ. Ai cũng biết chuyện sau khi bị Công tử Bạc Liêu đốt tiền làm quá mất mặt trước mọi người, công tử Mỹ Tho đã ra lời thách đấu thi nhau đốt giấy bạc để nấu nồi chè đậu xanh, ai nấu nồi chè sôi trước, người ấy thắng, nhưng Công tử Bạc Liêu đã từ chối lời thách đố đó, nói với người nhà rằng: Tội gì đốt cả đống tiền của mình để nấu chè, quá phí phạm. Hơn nữa chưa biết chừng bị Pháp bắt bỏ tù cũng nên vì tội hủy hoại nhiều giấy bạc”. Còn bây giờ người ta “đốt” tiền bạo tay, rất bạo tay theo kiểu “vén tay áo sô, đốt nhà táng giấy” vì tiền đó chẳng phải của mình mà là của Nhà nước. Hơn nữa sau khi “đốt” tiền của Nhà nước, gia đình họ đâu có bị tán gia bại sản, mà dù có bị phanh phui chuyện lãng phí, cá nhân họ thường cũng chỉ bị Nhà nước bắt nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc mà thôi.

Vì vậy, người ta sẽ vẫn cứ “đốt” tiền, vẫn cứ tiếp tục lãng phí tràn lan. Hu hu....

Nguyễn Đoàn

 
Suy ngẫm....

 

Người Mỹ sẵn sàng đẩy những chiếc trực thăng trị giá 10 triệu USD xuống biển để cứu 7 người trên máy bay (2 người lớn và 5 trẻ em).

 

Thật xúc động !

 

Tuy nhiên, năm 1974, khi Hoàng Sa thất thủ trước Trung Quốc, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa yêu cầu hạm đội 7 của Mỹ giúp đỡ (lúc đó, Hạm đội đang ở trong khu vực) nhưng phía Mỹ đã từ chối, thậm chí Hạm đội 7 từ chối cả việc cứu những thủy thủ của tàu HQ-10 đang trôi dạt trên biển.

 

Chiến tranh bao giờ cũng tàn nhẫn nhưng có lẽ ta luôn nên nhìn hai phía của vấn đề.

 

BBC Hải chiến Hoàng sa 1974 - Phỏng vấn Phó đô đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (2007)

 

Sự thật về Hải chiến Hoàng Sa.

 

Tại sao Hoa Kỳ không giúp Việt Nam Cộng hòa trong hải chiến Hoàng Sa năm 1974

 
Musical struments (Dụng cụ âm nhạc hay nhạc cụ)

 

 

Written by Kira Freed


Introdution:

 

Music has probalaly been important since the first humans lived on earth. They made musical instruments from everyday objects. Music might have been discovered unintentionally when musical tones were created by accidentally hitting the tree trunk or rock. Or the wind might have created music when it blew through a shell, a reed, or a piece of bamboo.

 

Viết bởi Kira Freed

 

Giới thiệu:

 

Âm nhạc có lẽ đã được cho là quan trọng từ khi con người sống trên đất. Họ đã làm dụng cụ âm nhạc từ những vật dụng hàng ngày. Âm nhạc dường như được tìm ra một cách ngẫu nhiên khi âm thanh được tạo ra một cách tình cờ khi va vào thân cây hoặc đá. Hoặc gió có thể tạo ra âm nhạc khi nó thổi qua vỏ sò, một cái ống hay một thanh tre.

 

Đàn đá

 

Music is still important to us today. We can make music with our voices or with instruments. We can also dance to it or just listen to it. Music brings pleasure and joy to life. Gentle, quiet music soothes us. Loud music ecites us, gives us energy. We can create or find music to express all of our moods.

 

Âm nhạc vẫn quan trọng đối với chúng ta hôm nay. Chúng ta có thể tạo ra âm nhạc với giọng của chúng ta hoặc với dụng cụ âm nhạc. Chúng ta có thể nhảy cùng nó hoặc chỉ lắng nghe nó. Âm nhạc mang lại niềm hân hoan và niềm vui sống. Âm nhạc nhẹ nhàng, lặng lẽ vỗ về chúng ta. Âm nhạc to làm chúng ta phấn khích, thêm cho chúng ta năng lượng. Chúng ta có thể tạo ra hoặc tìm âm nhạc để biểu đạt tất cả cảm xúc của mình.

 

Instruments:


Just as there are many types of music, there are also many types of instruments. Each instrument has its own special personallity. Each one creates its own sound and mood. The sounds can be soft, loud, gentle, harsh, wild, or soothing...

 

Nhạc cụ:

 

Có nhiều loại âm nhạc, cũng có nhiều loại dụng cụ âm nhạc. Mỗi loại nhạc cụ có đặc tính  riêng. Mỗi loại tạo ra âm thanh và sự biểu đạt riêng. Âm thanh có thể nhỏ, to, mềm mại, vội vã, hoang dã hay vỗ về...

 

The type of sound made by a musical instrument depend on its shape, design and size. The sound also depend on materials from which the instrument is made and the way it is played. It is truly amazing how many types of musical struments there are in the world. Each one can bring pleasure to both the player and the listener.

 

Âm thanh được tạo ra bởi dụng cụ âm nhạc phụ thuộc vào hình dáng, kiểu dáng và kích cỡ. Âm thanh cũng phụ thuộc vào vật liệu làm nhạc cụ và cách chơi nhạc cụ. Đó thực sự là điều kinh ngạc bởi có rất nhiều chủng loại nhạc cụ trên thế giới. Mỗi loại có thể đem lại sự vui thích cho cả người chơi và người nghe.

 

Orchestras


One place, where many musical instrumets are found, is an orchestra. This is a group of musicians, who play together on certain musical instruments. Most big cities, and smaller cities, have an orchestra. Orchestras usually play what is called classical music.

 

 

Orchestra (Dàn nhạc)

 

 

Dàn nhạc:

 

Nơi mà có nhiều dụng cụ âm nhạc cùng chơi gọi là dàn nhạc. Đây là một tập thể những nhạc công cùng chơi với nhau trên mỗi nhạc cụ nào đó. Phần lớn các thành phố lớn, và cả những thành phố nhỏ, đều có một dàn nhạc.  Dàn nhạc thường chơi nhạc cổ điển.

 

The biggest part of an orchestra is string section. This include the family of stringed instruments that are played with bow. These instruments all created a similar kind of sound, even though some are smaller with highter sound, some are bigger with deeper sound. The string section includes violins, violas, cellos, and double basses. The string section of a large orchestra can contain seventy musicians.

 

 

Bộ phận lớn nhất trong dàn nhạc là bộ dây. Nó bao gồm họ hàng các nhạc cụ dây được chơi với cần kéo. Tất cả những nhạc cụ này tạo nên âm thanh giống nhau, mặc dù có những cái nhỏ hơn, với âm thanh cao hơn, có cái to hơn với âm thanh trầm hơn. Bộ dây bao gồm đàn vĩ cầm, viola, Cello và Contrabass. Bộ dây của một dàn nhạc lớn có thể có tới 70 nhạc công.

 

 

Double bass - Contrabas

 

 

Another stringed instrument in an orchestra is plucked instead of bowed. Is it a harp. It is a quieter instrument than many other orchestra instruments. The harp is usually played while fewer other instruments are playing so that it can be heard. Sometimes, the harp is played solo, or alone.

 

Có một loại nhạc cụ dây khác trong dàn nhạc sẽ được gẩy chứ không phải kéo bằng cần. Đó là đàn Harp. Đó là một nhạc cụ tĩnh lặng hơn nhiều các nhạc cụ khác của dàn nhạc.  Đàn Harp thường được chơi trong khi một số ít các nhạc cụ khác đang chơi để nó có thể được nghe thấy. Thỉnh thoảng, đàn Harp được chơi solo hoặc chơi một mình.

 

Another important group of instruments used by an orchestra is the woodwind family. The woodwinds include flutes, oboes, clarinets and bassoons. The woodwinds have other family members that may be part of an orchestra too. The flute has a smaller cousin, called piccolo. The other woodwinds have bigger cousins called English horn, bass clarinet, double bassoon. Woodwind instruments are played by blowing air into them. They have many holes that make different musical notes when the holes covered or uncovered. Sometimes, the holes are covered by player's fingers. Sometimes, the player holds down keys that cover the holes.

 

Một nhóm nhạc cụ quan trọng khác được sử dụng trong một dàn nhạc là bộ gỗ.  Bộ gỗ bao gồm sáo flute, kèn oboe, kèn clarinet và kèn Fa gốt. Bộ gỗ có họ hàng khác có thể cũng là một phần của dàn nhạc. Sáo flute có họ hàng nhỏ hơn là sáo piccolo. Bộ gỗ còn có họ hàng lớn hơn là kèn oboe trầm, kèn clarinet bass. Bộ gỗ được chơi khi thổi hơi vào trong đó. Chúng có nhiều lỗ để có thể tạo ra nhiều âm thanh khác nhau khi những cái lỗ đó được bịt hoặc mở ra. Có khi những lỗ đó được bịt bởi ngón tay người chơi. Có khi, người chơi ấn các phím xuống để bịt những lỗ đó.

 

Bass Clarinet (kèn clarinet bass)

 

Bassoon (kèn fa gốt)

 

Dicrector of Vietnam national symphony orchestra: Mr Dung with bassoon (giám đốc nhà hát giao hưởng Việt nam: ông Dũng với kèn fa - gốt )

 

 

 

 

Another section of the orchestra is the brass section. This includes trumpets, trombones, horns, tubas. These are among the most powerfull instruments of an orchestra. Brass instruments, like woodwinds, are played by blowing air into them. Trumpet, tubas, horns have valves that a player pushes to change notes. Trombones have U-shapes metal tube and slide. The player move the slide to change notes.

 

Một nhóm khác của dàn nhạc là bộ đồng. Nhóm bao gồm kèn Trumpet, Trombone, kèn co, Tuba. Chúng thuộc về những nhạc cụ mạnh mẽ nhất của dàn nhạc. Bộ đồng, giống như bộ gỗ, được chơi khi thổi hơi vào trong. Trumpet, Tuba, kèn co có những cái van để nhạc công có thể bấm vào thay đổi âm thanh. Trombone có ống kim loại hình chữ U và ống trượt. Người chơi chuyển động ống trượt để thay đổi nốt. 

 

Percussion instruments are another important part of an orchestra. These instruments are all truck, or hit, in one way or another. They are made of skin, metal, or wood. Some percusion instruments, such as xylophone, create musical notes. Other, such as castanets and most drum, create sound with no musical notes. Percussion adds bangs, splashes to the sound of an orchesta.

 

 

 

Nhạc cụ bộ gõ là phần quan trọng khác của dàn nhạc. Những nhạc cụ này được đập hoặc gõ vào bằng cách nọ hay cách kia. Chúng được làm bằng da, kim loại, hoặc gỗ. Một số nhạc cụ gõ, như là Xylophone, tạo được nốt cao thấp. Loại khác, như là Castanet (hai miếng gỗ đập vào nhau) và hầu hết các loại trống, tạo âm thanh không có giai điệu. Bộ gõ thêm những tiếng vỗ, tiếng đập vào âm thanh của dàn nhạc.

 

Keyboard instruments include piano and organ. These instruments have closed cases that hide the inside of instrument. Pianos have strings that vibrate. Organ create sound by  the use of wind. These instruments all have many keys that can create many more notes than most other instruments.

 

Nhạc cụ phím bao gồm đàn piano và organ. Những nhạc cụ này có vỏ khép kín để giấu phần trong của chiếc đàn. Đàn piano có nhiều dây có thể rung. Đàn organ tạo âm thanh nhờ gió. Những nhạc cụ này có nhiều phím để tạo ra nhiều nốt nhạc hơn hầu hết tất cả các nhạc cụ khác.

 

 

Organ (đàn organ nhà thờ)

 

 

Bands

Bands are another kind of musical group that have their own kinds of musical instruments. Marching bands use brass, woodwind, and percussion instruments, but no strings. There are many other kinds of bands as well. They often include one or more guitars, another stringed instrument. Guitars are the foundation of many bands in the same way that the violin family is the foundation of an orchestra. Guitars played in bands are often made louder by the use of amplifier.

 

 

Musical band (Ban nhạc)

 

 

 

Ban nhạc

Bạn nhạc là một loại nhóm chơi nhạc có những loại nhạc cụ riêng. Ban nhạc hành lễ thường dùng bộ đồng (các loại kèn đồng), bộ gỗ (các loại kèn gỗ), và trống, nhưng không dùng đàn dây. Có nhiều loại ban nhạc. Ban nhạc thường bao gồm một hoặc nhiều ghi ta và nhạc cụ dây.  Đàn ghi ta là nền tảng của nhiều ban nhạc giống như bộ dây là nền tảng của dàn nhạc. Ghi ta chơi ở ban nhạc thường được khuếc đại âm thanh nhờ Ăm li.

 

A rock band include electric guitars, bass guitars, drums, and electric keyboard, along with other instruments. The jazz band can have many of the same instruments as a rock band. It can also have the woodwinds and brass instruments. Latin bands often have extra percussion such as marimba, an instrument related to a xylophone. 

 

 

Rock band (ban nhạc rock)

 

 

Một ban nhạc rốc bao gồm ghi ta điện, ghi ta bass, trống và đàn phím điện tử cùng với nhạc cụ khác. Một ban nhạc Jazz có thể có những nhạc cụ giống như ban nhạc rốc.  Nó cũng có thể có bộ gỗ (kèn gỗ), bộ đồng (kèn đồng).  Ban nhạc La tinh thường có thêm trống như Marimba, một loại nhạc cụ liên quan đến Xylophone.

 

Bluegrass and country music bands may have guitars, banjos, mandolins and autoharps. They may also have various percussion instruments such as spoons, washboards and bucket basses. These bands also have fiddles, wich are violins played in a very different style than they are in an orchestra.

 

 

washboard instrument

 

Ban nhạc đồng quê thường có ghi ta, banjo, măng đô lin, và đàn harp nhỏ. Nó cũng có những nhạc cụ gõ linh hoạt như vài cái thìa, bàn giặt, ghi ta bass thùng. Những ban nhạc này cũng có fiddles (loại violon dành riêng cho nhạc đồng quê), loại violin được chơi theo một phong cách rất khác với violon được chơi trong dàn nhạc cổ điển.

 

 

Instrument around the world


Culture around the world have instruments that are very different from the ones described so far in this book. But most instruments, no matter where they are found, are played in one of four ways - by blowing, scraping, plucking and hammering. Some examples of each type of instrument are shown on following pages.

 

 

Nhạc cụ trên thế giới

 

Văn hóa khắp nơi trên thế giới có những loại nhạc cụ rất khác so với những nhạc cụ được miêu tả trong bài viết này.  Nhưng hầu như tất cả các nhạc cụ, bất kể chúng được tạo ra ở đâu, sẽ được chơi theo một trong những cách sau - thổi vào trong,  cọ xát (quệt), gẩy và đánh vào. Một vài ví dụ về các loại nhạc cụ sẽ được chỉ ra ở những trang tiếp theo.

 

Blown instruments, including the woodwind, all force air down a tube. Look at these photograghs of blown instruments from around the world. 

 

Nhạc cụ thổi, bao gồm bộ gỗ, tất cả đều đẩy không khí vào trong một cái ống. Hãy nhìn những bức ảnh của những nhạc cụ trên khắp thế giới. 

 

 

Scottish bagpipes  (kèn túi của người Scotlen)

 

 

Marching Scottish bagpipe band  (ban nhạc diễu hành kèn túi của Scottlen)

 

 

Native american flute (sáo của thổ dân Mỹ)

 

 

 Panpipes (Greece, Latin america, far east) khèn, sáo bè, kèn (Hi lạp, châu Mỹ La tinh, viễn đông)

 

 

 

Scraped instruments include violin family. They often use a bow that creates sound when scraped over strings. But many scraped instruments create music in other ways. These are two unusual scraped instruments. 

 

Nhạc cụ trà xát bao gồm họ nhà Violin. Chúng thường dùng cái cần tạo ra âm thanh khi nó trà xát vào dây. Nhưng có nhiều loại nhạc cụ trà xát tạo âm nhạc bằng những cách khác. Có 2 loại nhạc cụ trà xát không bình thường. 

 

Gusle (eastern europe) Đàn Gusle (Đông Âu)

 

Hurdy - gurdy (europe) đàn quay (Châu Âu)

 

 

 

Plucked instruments have strings that can be plucked using fingers or a variety of other objects. Here are some plucked instruments from around the world. 

 

Những nhạc cụ gẩy có những cái dây có thể dùng ngón tay hoặc một vật  nào đó để gẩy. Đây là một vài nhạc cụ gẩy trên thế giới.

 

Lute (middle east europe) đàn luýt (Trung Đông Châu Âu)

 

Koto (Japan) đàn Koto (Nhật)

Sitar (India) - đàn Xita (ấn độ)

 

 

Hammered instruments include drums and other percussion instruments. They create music by hitting one object with another. Cultures around the world have many kinds of hammered instruments.  Here are few of them. 

 

Nhạc cụ gõ bao gồm trống và các nhạc cụ gõ. Chúng tạo ra âm nhạc bằng cách đánh một vật thể vào một vật thể khác. Văn hóa khắp nơi trên thế giới có nhiều loại nhạc cụ gõ. Đây là một vài loại trong số đó. 

 

In many ways, the human voice can be considered a musical instrument. It is perhaps the most flexible musical instrument of all. It can create and sing songs with words, tunes without words, and the wide variety of rhythms and sounds. It doesn't cost anything since no extra equipments is needed. If you are in a place, where you need to be quiet, you can still hum or sing silently to yourself.

 

Trong nhiều trường hợp, giọng của con người có thể oi như một dụng cụ âm nhạc. Bời vì nó là một loại nhạc cụ linh hoạt nhất trong tất cả các loại nhạc cụ. Nó có thể tạo ra và hát những bài hát có lời hoặc giai điệu không lời, và những nhịp điệu và âm thanh đa dạng nhất. Nó chẳng tốn kém gì cả nếu bạn không cần dụng cụ hỗ trợ.  Nếu bạn ở một nơi mà bạn cần phải yên tĩnh, bạn vẫn có thể ngâm nga hoặc hát khẽ khàng cho chính bạn.

 

Music brings great joy to life. It helps us to express ourselfves and it fills our world with beauty. Whether you sing, dance, play an instrument, or sit and listen to music, be sure to make it a part of your life.

 

Âm nhạc mang lại niềm vui thú tuyệt vời cho cuộc sống. Nó giúp chúng ta bày tỏ chính chúng ta và lấp đầy thế giới của chúng ta với vẻ đẹp. Bất kể bạn hát, bạn nhảy, chơi một nhạc cụ, hoặc ngồi và lắng nghe nó, hãy chắc chắn rằng âm nhạc phải trở thành một phần trong cuộc sống của bạn.

 

 

Fill the world with beauty -  Làm đầy thế giới bằng vẻ đẹp

 

 

 

 

Huy Quang - Piano (dịch)

 

 
New York, USA

Trong những nơi tôi đã qua ở Mỹ, có lẽ tôi ghét nhất New York.

Tại sao?

Đường tắc gần bằng Hà nội.

Cũng bấm còi, tuy ít hơn, như ở Hà nội.

Chỗ đậu xe là thảm họa.

Vô cảm !

 

Tôi cảm giác đến New York như đến một nơi nào đó chứ không phải nước Mỹ. Đa số nhiều nơi trên nước Mỹ, người ta niềm nở, nói chuyện với nhau, chào hỏi nhau nhưng NY thì khác.

Tất nhiên là thành phố đông người như thế không thể chào hỏi tất cả mọi người nhưng có lẽ bạn cứ thử đến đó thì sẽ biết.

 

Ví dụ: Gia đình tôi đang ngồi trong một quán ăn nhanh ở gần quảng trường Thời đại, chúng tôi định mua đồ ăn của cửa hàng nhưng trước khi mua, do đi bộ nhiều, chúng tôi ngồi nghỉ một chút và lấy nước ra uống tạm. Người bồi bàn đã nhắc nhở chúng tôi là không được ngồi ở đây, ý là phải mua đồ ăn nhanh, ăn xong đứng dậy để cho người khác ngồi.

 

Nếu điều đó xảy ra ở Việt nam, tôi không phàn nàn, nhưng ở Mỹ thì thật bất ngờ.

 

Chúng tôi bị sốc thực sự ! Điều mà sống một năm ở Mỹ, chúng tôi chưa bao giờ gặp phải.

 

Có thể chúng tôi gặp phải người bồi bàn có vấn đề nhưng hãy xem Video sau, ta sẽ biết NY vô cảm thế nào, bạn chỉ cần ra khỏi biên giới của NY, bạn sẽ có cảm nhận ngay về nước Mỹ, nó hoàn toàn không như NY.

 

Bạn trẻ đó làm một thử nghiệm xã hội, trong cái rét 5 độ F tức -15 độ C, mặc một cái áo rách duy nhất và trong 2 tiếng đồng hồ đứng đó, bạn không nhận được sự trợ giúp của ai cho đến khi một người vô gia cư đến giúp cậu.

 

Có thông tin cho rằng  " trẻ em dưới 18 tuổi chiếm 39% trong số người vô gia cư và  42% những trẻ em đó dưới 5 tuổi ".

 

Một góc nhìn khác về nước Mỹ:

 

 

 

Theo Dân trí

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

SẢN PHẨM MỚI

HÌNH ẢNH piano cũ Ở ĐÂY chỉ được cập nhật giá cả ở trang 1; trang 2, trang 3 và đến giữa trang 4; những sản phẩm ở cuối trang 4 và từ trang 5 trở đi chỉ để quí khách tham khảo.

Quí khách muốn xem thêm danh sách đàn piano, vui lòng chọn:

 

HÀ NỘI   -  SÀI GÒN

ĐÀ NẴNG - NHA TRANG

ĐÀ LẠT

 

 

Thông báo về sản phẩm mới FEURICH PIANO và Piano Nhật - Hàn mới, cũ>>

Hổ trợ trực tuyến

   
huyquangpiano
Hotline: 0912 178 187

 

THÔNG BÁO

Với phương châm "Hành động góp nhặt niềm tin", chúng tôi luôn muốn nghe được những ý kiến đóng góp của quý vị về dịch vụ của chúng tôi.

Quý vị chỉ việc nhấp chuột vào mục Liên hệ  và để lại lời nhắn .

 

 

THÔNG TIN KHÁC :

 

Chúng tôi cần nhân viên marketing, thợ kỹ thuật piano ....

Xem thêm >>>

 

DỊCH VỤ TIN CẬY:

Ngoài những dịch vụ tư vấn miễn phí trong ngành PIANO và Nhạc cụ, Huy Quang - Piano cũng giới thiệu những địa chỉ mà qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi thấy đáng tin cậy và muốn giới thiệu ra cộng đồng.

 

PGS - HỆ THỐNG CHỨNG NHẬN TIN CẬY CHO SẢN PHẨM HỮU CƠ (THỰC PHẨM HỮU CƠ VIỆT NAM - ORGANIC VIET NAM)

Hệ thống bảo đảm dựa vào sự tham gia của các tổ chức và con người có liên quan trực tiếp vào chuỗi cung cấp hữu cơ được ...

Xem thêm >>>

 

CAFE PIANO

Anh học luật tại Hà nội, học xong, anh xin học bổng tại Mỹ và hoàn thành khóa học trở thành luật sư. Đi khắp đó đây, hộ chiếu dày đặc những nơi anh đã đặt chân đến. Sau khi học, anh về Việt nam công tác và do nhu cầu...   

Xem tiếp >>>

 

TRUNG TÂM TIẾNG ANH iCAN TẠI ĐÀ NẴNG

Anh là người Việt hoặc có thể nói là người Tây. Anh nhìn giống Tây hơn ta, song anh nói tiếng Việt như tôi và bạn. Anh sinh ra ở Sài Gòn, năm 12 tuổi, anh sang Canada cũng mẹ và cha. Mẹ anh là người Việt, cha anh là người Canada, ở nhà, mẹ anh nói tiếng Việt với anh vì không muốn anh mất gốc, không muốn anh thành "thằng Tây con", ....

Xem tiếp >>>